Ý tưởng bài trí không gian bếp trang trí gạch ốp lát nhỏ tiện lợi

 Để có được căn bếp nhỏ tiện nghi đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng cùng tính thẩm mỹ cao, bạn cần có cách bài trí vật dụng hợp lý. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể sắp xếp căn bếp của gia đình mang đến tính ứng dụng cao.

Lưu ý khi bài trí không gian phòng bếp





Đối với không gian phòng bếp được các gia đình Việt đặc biệt quan tâm. Căn bếp là nơi tụ họp, gắn kết mọi người với nhau nên bạn cần lưu ý về cách bài trí không gian. Việc bài trí không gian phòng bếp cần tuân thủ theo các nguyên tắc như:


  • Khoảng cách bếp và bồn rửa 

Theo phong thủy, bạn không nên đặt bếp cạnh bồn rửa vì nước biểu tượng cho Thủy còn bếp biểu tượng cho Hỏa. Đây là 2 yếu tố xung khắc nhau và điều tối kỵ trong phong thủy phòng bếp. Bên cạnh đó để an toàn trong quá trình nấu ăn việc bố trí bếp và bồn rửa cách xa nhau mang đến thuận tiện cho người dùng.


  • Bếp tránh đối diện với nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi được xem tồn tại nhiều uế khí. Bên cạnh đó nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn khó nhìn thấy bằng mắt thường không tốt cho sức khỏe khi đối diện với bếp. Ngoài ra về yếu tố thẩm mỹ thì cách bố trí này không được sử dụng và cần tránh.


  • Bếp tránh đối diện với cửa chính

Việc bố trí bếp đối diện với cửa chính làm hao tốn tài của theo phong thủy. Bên cạnh đó việc mở cửa nhìn thấy bếp đầu tiên không đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như sự sang trọng cho căn nhà. Chính vì vậy mà bạn cần tránh cách bố trí này dù diện tích có nhỏ hẹp đến đâu.


  • Màu sắc phù hợp

Đối với các không gian phòng bếp nhỏ hẹp nên lựa chọn các sản phẩm trang trí với gam màu tươi sáng giúp không gian rộng rãi hơn. Bạn có thể sử dụng sơn tường màu trắng hay các sản phẩm gạch ốp tường màu trắng, gạch ốp tường vân đá, vân mây mang đến tính thẩm mỹ cao.


Ý tưởng không gian bếp nhỏ ưu việt

Có thể nói trong gia đình, căn bếp là một không gian quan trọng, đây được xem là nơi giữ lửa gia đình. Với các căn nhà có diện tích nhỏ thì việc tối ưu không gian phòng bếp được chú trọng. Bạn có thể tham khảo các kiểu bài trí không gian bếp nhỏ tiện dụng và thẩm mỹ cao dưới đây:


  • Màu trắng chủ đạo cho không gian bếp

Màu trắng là gam màu được ưa chuộng cho các không gian nhỏ hẹp giúp ăn gian diện tích mang đến sự hài hòa, đồng nhất. Bên cạnh đó màu trắng còn mang đến tính thẩm mỹ cao sự sang trọng và hiện đại.



Ngoài tối ưu không gian nhỏ của phòng bếp thì màu trắng còn giúp phản chiếu ánh sáng tốt mang đến không gian tươi sáng. Ngoài ra với gam màu trắng giúp căn bếp luôn sáng bóng, sạch sẽ.

  • Sử dụng cửa sổ cho phòng bếp

Với những gia chủ yêu thích thiên nhiên và ánh sáng tự nhiên thì việc có khung cửa sổ cho không gian phòng bếp nhỏ là sự lựa chọn hàng đầu. 




Không gian phòng bếp được bố trí theo hình chữ U với điểm nhấn là cửa sổ kính tạo không gian thoáng đãng và ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Đây là cách tối ưu không gian và tận dụng tối đa những gì sẵn có của đất trời.

  • Không gian bếp tích hợp quầy bar

Với các ngôi nhà hiện đại việc tối ưu không gian phòng bếp với sự kế hợp của quầy bar mang đến tính hiện đại, trẻ trung. Bạn có thể tận dụng tối đa không gian và có thể biến đây là nơi tụ tập bạn bè.


Kiểu phòng bếp này hiện được các bạn trẻ lựa chọn cho không gian phòng bếp gia đình mang đến tính thẩm mỹ và sự tiện dụng cao.

  • Phòng bếp liền phòng khách

Với gia đình không có quá nhiều diện tích nhưng vẫn muốn có căn bếp tiện nghi đáp ứng tối đa yêu cầu sử dụng thì bạn có thể tham khảo không gian bếp mở. Không gian bếp mở được tích hợp cả không gian phòng khách và phòng bếp là sự lựa chọn hoàn hảo.


Đây là cách giúp không gian được mở rộng và mang đến sự gần gũi, ấm cúng cho gia đình. Kiểu phòng bếp liền phòng khách được ứng dụng cho các ngôi nhà ống mang đến sự hài hòa. 


Trên đây là các ý tưởng bài trí không gian phòng bếp nhỏ cho các gia đình mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích để ứng dụng vào ngôi nhà của mình. Chúc các bạn thành công!



Share:

Đăng nhận xét

Designed by OddThemes | Distributed by Blogger Themes