Những lưu ý chọn gạch lát nền với gam màu trung tính

 Gạch lát nền với gam màu trung tính đang trở thành xu hướng khá thịnh hành trong thiết kế nhà ở trong thời gian gần đây. Phù hợp với nhiều công trình kiến trúc, đa dạng kích thước, màu sắc hiện đại đẳng cấp là những lý do khách hàng ưu tiên lựa chọn gạch lát nền trung tính cho không gian sống của gia đình. Tuy nhiên, lựa chọn gạch lát nền trung tính như thế nào để phù hợp nhất với không gian, đảm bảo không lỗi mốt trong thời gian dài sử dụng, dễ dàng kết hợp với các món đồ nội thất? Bài viết sau đây của Showroom Hải Linh sẽ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Xem ngay!

  1. Gạch lát nền gam màu trung tính là gì?

Gạch lát nền gam màu trung tính là một trong những màu sắc nhẹ nhàng, trung tính không quá nổi bật. Không gian sống khi sử dụng gam màu này sẽ khiến cho người dùng cảm thấy vô cùng thư giãn, thoải mái, cảm giác mọi ưu phiền sẽ biến tan khi trở về ngôi nhà thân yêu.
Thông thường gam màu trung tính ứng dụng ở các sản phẩm gạch lát nền sẽ là các màu như xám đậm, xám nhạt, màu cafe, nâu nhạt, nâu đậm, … hay những gam màu mát mẻ, thanh thoát như nude, trắng sữa, màu kem, … 

Với ưu điểm là sẽ không bị lỗi mốt trong thời gian dài sử dụng, dễ dàng thiết kế nội thất, kết hợp với sơn tường và rèm cửa đơn giản. Gạch ốp lát với gam màu trung tính có thể sử dụng để làm nổi bật nội thất hay các món đồ trang trí mà gia chủ muốn chú trọng. Nhiều gia chủ vân nghĩ rằng gam màu trung tính nếu sử dụng sẽ cảm thấy vô cùng nhàm chán. Tuy nhiên, nếu biết cách phối hợp thì không gian sẽ trở nên vô cùng hài hòa và sẽ không hề đơn điệu.

Ngày nay, nhiều công trình kiến trúc nhà ở, văn phòng đã ưu tiên sử dụng gam màu trung tính như một gam màu tạo nên một vẻ đẹp đẳng cấp, thượng lưu cho không gian.

  1. Cần lưu ý điều khi khi chọn gạch lát nền với gam màu trung tính

  • Phối màu hài hòa tránh sự nhàm chán: tránh sự đơn giản, quá nhàm, quá đơn điệu là một trong những nguyên tắc đầu tiên khi lựa chọn gạch lát nền. Đặc biệt, đối với những mẫu gạch lát nền gam màu trung tính, vốn dĩ chúng đã quá đơn giản, nếu không biết cách phối hợp hài hòa sẽ gây ra sự lạnh lẽo, heo hắt. Vì vậy, khi phối màu gia chủ có thể cân nhắc lựa chọn 2 gam màu có màu sắc tương đồng nhưng với sắc thái màu sắc khác nhau hoặc cũng có thể sử dụng một chút màu tương phản để tạo điểm nhấn, giúp cho không gian được ấn tượng hơn.

  • Chọn gạch có màu sắc phù hợp với từng không gian: đối với phòng khách, không gian cần sự sang trọng gia chủ nên chọn gạch lát nền trung tính với gam màu tươi sáng một chút để giúp không gian đỡ bí bách, thoáng đãng hơn. Phòng tắm là khu vực thường xuyên ẩm ướt, tiếp xúc nhiều với nước, dễ bám bẩn nên lựa chọn gạch gam màu trung tính với bề mặt men mờ, đảm bảo an toàn khi di chuyển trên bề mặt gạch. Còn đối với phòng ngủ, khu vực cần sự nghỉ ngơi, thư giãn nên chọn gạch lát nền với gam màu trung tính trầm ấm, nhẹ nhàng để tạo cảm giác thoải mái hơn khi bước vào.

  • Tùy thuộc vào kiến trúc để lựa chọn gạch phù hợp: gia chủ nên căn cứ vào phong cách thiết kế nhà để có thể lựa chọn được mẫu gạch phù hợp nhất. Bởi khi bạn lựa chọn được sản phẩm gạch phù hợp sẽ giúp tôn lên giá trị ngôi nhà, góp phần giúp không gian được ấn tượng hơn, không bị lạc lõng, rời rạc.

  1. Lựa chọn gạch lát nền gam màu trung tính cho từng không gian phù hợp nhất



Không gian phòng khách tươi sáng, thoáng đãng với gạch lát nền trung tính gam màu trắng sữa.



Gạch họa tiết vân đá với gam màu vàng đậm trung tính cho không gian thêm ấn tượng, hài hòa và có chiều sâu.



Sử dụng gạch lát nền với họa tiết tương đồng và tông màu khác nhau tránh sự nhàm chán, kiến tạo sự hài hòa và đồng nhất.


Gạch vân gỗ là một trong những ý tưởng được sử dụng khá phổ biến để lát nền phòng ngủ. Gạch lát nền gam màu trung tính họa tiết vân gỗ tạo cảm giác thư giãn, ấm áp cho người dùng.



Gạch lát nền vân đá với bề mặt nhám đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng nhà tắm.



Gạch lát nền gam màu trung tính cũng có thể sử dụng kết hợp với gạch ốp tường nổi bật, họa tiết vân đá random cũng khiến cho không gian trở nên nổi bật hơn. 

Bài viết trên đây, Showroom Hải Linh đã cung cấp tới khách hàng những điều cần lưu ý khi lựa chọn gạch lát nền với gam màu trung tính. Là một trong những xu hướng mới nhất hiện nay, được sử dụng khá phổ biến. Còn chần chừ gì mà không thay đổi không gian sống với những gam màu mới lạ này ngay hôm nay thôi.


Share:

Đăng nhận xét

Designed by OddThemes | Distributed by Blogger Themes